Fimmtudagur 15. maí 2025
Heim Blogg Síða 1830

Bolungavík: Myndlistarnámskeið

Bjarni Skúli Ketilsson, myndlistarmaður.

Myndlistarnámskeið verður haldið dagana 4.-8. febrúar 2019 í Myndlistarstúdíóinu við Hafnargötu í Bolungarvík.

Myndlistamaðurinn Bjarni Skúli Ketilsson, eða Baski, áformar að halda myndlistanámskeið sem verður samtals 15 tímar á fimm dögum frá kl. 19 til 22.

Námskeiðið hentar öllum aldurshópum en lágmarksfjöldi þáttakenda er sjö og að hámarki geta verið tíu nemendur. Námskeiðsgjald er 28.000 kr. og innifalið í því eru grunnáhöld svo sem pappír, blýantar, kol, penslar og litir.

Skráning og nánari upplýsingar fást með netfangiu baskicursus@gmail.com og hjá Kristjáni Jóni Guðmundssyni mneð netfanginu krjg@simnet.is.

Auglýsing

Tíminn sem var: 1960 og síðar

Kristján Pálsson, vélstjóri.

Mikið hefur verið rætt undanfarin ár hvernig Vestfirðingar eru að bjarga sér í rafmagnsmálum og atvinnumálum. Án atvinnu og rafmagns verða ekki framfarir.

Faðir minn sá um rafstöð og dreifikerfi Flateyrar frá 1952 til 1989. Maður ólst mikið upp við það sem hann var að gera í rafmagninu við keyrslu vélanna og.fl. Rafmagn kom til Flateyrar frá Mjólkarvirkjun 1958, sem þá var að stærð 2,5 MW. Nú í dag getur Mjólkársvæðið framleitt 11,2.MW. Um 1960 er við sem vorum á fermingaraldri krakkarnir og jafnvel fyrr var farið í fulla vinnu í frystihúsi á sjó og fleira. Allir urðu að vinna því mikla vinnu var að fá og leggja þannig pening til greiðslu á skólagjöldum. Skýrsla frá Háskóla sérfræðingi segir núna að það sé slæmt að byrja að vinna svona snemma þá verður allskonar veikindi sem kæmu upp eftir miðjan aldur. Ekki hefur það komið í ljós á okkar kynslóð frá Flateyri. Núna fá unglingar ekki vinnu fyrr en á 18. ári, það boðar ekki gott. Við það að rafmagnið kom frá Mjólkárvirkjun urðu miklar framfarir á Vestfjörðum. Frystihús og bátar stækkuðu. Samgöngur að og frá Flateyri var eins og hjá öðrum þorpum á Vestfjörðum að mestu lokuð landleiðina 6-7 mánuðu á ári. Þorpin voru næg með alla þjónustu, banka,læknir heilsugæslu,verslanir og eiginlega allt sem þurfi. Skipakomur voru tíðar, Esja, Hekla, Herðubreið. Skjaldbreið og Djúpbáturinn og stór fluttningaskip er tóku afurðir og gerðir voru litlir flugvellir á flestum stöðum . Ég og flestir krakkar sóttum nám í burtu í Héraðsskóla og framhaldsskóla. Ég stundaði framhaldsnám frá 1963 til 1972. flutti þá í Hnífsdal. Mikill uppgangur varð á Vestfjörðum er skuttogararnir komu 1972 og síðar á flest alla staðina.Ég var á einum þeirra í 5 ár. Frystihúsin stækkuðu til að taka við miklum afla er barst á land, og fyrirtæki í iðnaði stækkuðu og fjölguðu. Vestfirðingar voru með hæstu laun landsmanna má segja fram á 10 áratuginn. Það þurfti að stækka Mjólkarvirkjun til að hægt væri að anna eftirspurn efir rafmagni, því Vestfirðir voru ekki tengir við samveituna. Komið var að ögurstund með rafmagn 1977 og varð að setja upp mikið dísilvaraafl til að keyra með Mjólkárvirkjun. Rafmagn kom frá samveitunni 1982 með svokallari Vesturlínu sem tengdist við Mjólká. En áfram varð að keyra dísilvélar er óveður sló út Vesturlínunni. Á öllum stöðum á Vestfjörðum þurfti að gera landfyllingar og stækkun á Höfnum og útvega lóðir til að taka við þessari nýju auknu atvinnu og fólki fjölgaði, þegar flest var yfir 10.000. manns á Vestfjörðum. Fólk þurfti að kynda húsin með olíu og fengu ekki rafmagn til kyndingar á húsin fyrr en Vesturlínan kom. Það breittist líka hjá sumum húseigendum með olíukyndingu því Orkubú Vestfjarða fór að gera kyndistöðvar og dreifikerfi hitaveitu 1978 til 1985 á stærðstu byggðarkjörnunum og kyntu fyrst í kyndistöðvunum með svartolíu. Þegar rafmagn kom frá Vesturlínu voru kyndistöðvar kyntar með rafskautakötlum og olíukatlar notaðir til vara. Aðrir staðir fengu að kynda húsin sín með Raftúbum. Nú í dag 2019 geta vatnsaflvirkjanir OV og aðrar smávirkjanir á Vestfjörum framleitt 15.MW og eftir Vesturlínu kemur 30.MW. Allar þessar miklu uppbyggingar á Vestfjörum hefur verið gerð í sátt við nátturuna og íbúa hér, án afskipta aðra sjálfskipaðra fræðinga og sjálfskipaðra nátturvendarasinna annarstaðar á landinu. Nú eru Vestfirðingar að fara að virkja Hvalárvirkjun sem er í rammaáætlun frá stjórnvöldum til hagsbóta fyrir rafmagnmálin hér, svo þau komist í lag og hægt að skapa

fleiri störf og öflug fyrirtæki. Nú vakna þessir fræðingar og sjálfskipaðar nátturuvendarsinnar annar staðar á landinu upp og kalla Vestfirðinga sóða og ég veit ekki hvað og sé verið að eyðileggja landið fyrir þeim, og sumir aldrei hafa komið þarna. En hvað skildi þeir sjá í nær umhverfinu sínu. Ég bendi á nokkra staði. Það mátti gera 200.bílastæði í friðlandinu á Þingvöllum, allskonar breitingar á umhverfinu á Suðurlandi, hvar hafið þið heyrt frá þeim að þeir reynt að stoppa þær breitingar, ekki púst frá þeim. Það liggur svo vel við höggi að stoppa þessa Vestfirðinga þeir eyðileggja allt sem þeir koma nálægt. Sjáið bara núna kæru samtakana og nokkra ríka einstaklinga um laxseldið á Suðurfjörðum og kært til dómstóla, leyfi sem alþingi veitti. Það er líka búið að setja þessi nátturvendarsamtök á fjárlög ríkissins svo að þá geti þau haft fullt af fólki á launum til að stoppa mörg framfaramál. Ætti ekki stofnanir ríkisins að vera best færar í að gefa út leyfin ef þau væru í einni stofnun og þetta fólk fengi bara að kom sínum áhyggjum til þeirra. Allir vilja fara vel með landið og það hafa Vestfirðingar alltaf gert. Við Vestfirðingar höfum líka mist mikla talsmenn okkar af þingi sem hér áður fyrr voru vakandi yfir framfaramálum Vestfirðinga. Til dæmis þetta með samgöngurnar á Suðurfjörðum þar sem 2000. manns búa og miklir flutningar af afurðum sem þurfa daglega og komast og íbúar einnig, og Reykhólahreppur stoppar allt og segja vegna nokkra skólakrakka sem fara í skóla á Reykhólum þá vilja þau núna umferðina í gegnum Reykhóla en fyrri sveitarstjórn búinn að samþykkja það sem Vegagerðin leggur til. Þetta er ekki hægt að haga sér svona.

Hvernig stóð á þvi að atvinnumálin breittust svona mikið á Vestfjörðum eftir 1990.

Það var kvótakerfið. Vestfirðingar börðust strax á móti því og ugðu ekki að sér. Svokallaðir eigendur skipa og frystihúsa höfðu bara góð laun og tóku ekkert stórar fjárhæðir út úr fyrirtækjunum allur ágóði fór í uppbyggingu. Svo kom frjálsa framsalið 1990 og kvótinn bundinn við skipin. Ekkert bundið við byggðarlögin.Þetta gerðu stjórnvöld Þá og mótmæltu Vestfirðingar, því þeir vissu þá flestir að þetta myndi skemma atvinnustarfsemi byggðarlagana. Þá fóru eigendur fyrirtækjana að selja aflaheimildir og minnkuðu þær það mikið að ekki var grundvöllur fyrir rekstri og smá saman í boði stjórnvalda fóru margir einstaklingar út með stórar fjárhæðir skítt með fólkið sem vann líka að þessum aflaheimildum. Svona er þetta enn, allt að færast á fáa aðilja. Svona var þetta með rækjuna. Vestfirðingar fóru að leija stærri báta til að veiða úthafsrækju og voru þá hér 4 rækjuverksmiðjur á Ísafirði og Hnífsdal. Bátarnir voru leigðir frá öðrum stöðum og sköffuð öll þjónusta. Svo var rækjan sett í kvóta og þegar leigan var búinn á skipunum þá fóru þau öll í burtu með kvótann og verksmiðjurnar voru verkefnalausar.

Nú þegar Vestfirðingar eru frumkvöðlar að búa til fullt af störfum í laxeldi þá byrja postularnir að sunnan að berja á Vestfirðingum. Þetta er hin nýja atvinnugrein okkar sem sett eru upp samkvæmt öllum lögum og reglum og okkar færustu vísindamanna, en það dugar ekki til. Fyrirtækið HG fær ekki leyfi fyrir laxeldi vegna tregðu í einni stofnunni. HG er stærsta og öflugasta fyrirtækið hér á Ísafirði og hefur allt til að vaxa og dafna ef það fær til hliðar að nýta þekkingu sína í laxeldi. Ef laxeldið kemur ekki og Hvalárvirkjun, þá er ekkert

annað að gera en stjórnvöld komi með miklar aflaheimildir inn á Vestfirði aftur svo við getum elft fiskvinnsluna aftur og byggt nýtísku frystihús ef svæðið eigi ekki að fara í eyði.

Kristján Pálsson vélfræðingur, verkstjórn með uppbyggingu og rekstri Varaaflstöðva, Kyndistöðva og dreifikerfi hitaveitu OV í 41.ár.

Auglýsing

Vegagerðin: hefðum ekki greitt R leiðina

Magnús Valur Jóhannsson, framkvæmdastjóri hjá Vegagerðinni.

Magnús Valur Jóhannsson, framkvæmdastjóri hjá Vegagerðinni segir að það hafi legið fyrir að Vegagerðin hefði ekki greitt kostnað vegna R leiðarinnar hefði sveitarstjórnin ákveðið að fara þá leið. Vísar hann þá væntanlega í ákvæði 28. greinar vegalaga sem  takmarka skipulagsvald sveitarfélaga á þann veg að sveitarfélagi er óheimilt að víkja frá tillögu Vegagerðarinnar ef það leiðir til minna umferðaröryggis en tillagan felur í sér sem Vegagerðin leggur til.

Ef Vegagerðin fyrir hönd ríkisins vill ekki fara R leiðina getur sveitarstjórnin ekki skyldað Vegagerðina til þess að borga kostnað við aðalskipulagsbreytingar sem af því leiddi, hvað þá að borga kostnað við gerð umhverfismats og hönnunar mannvirkja.

Vegagerðin greiðir kostnað vegna aðalskipulagsbreytinga sem verða vegna leiðavals sem Vegagerðin leggur til og sveitarstjórnin fellst á. Að sögn Magnúsar greiddi Vegagerðin 6 milljónir króna til Reykhólahrepps á síðasta ári vegna þessa kostnaðar af Þ-H leiðinni. Þá eru komnir nýir reikningar  og ef sveitarstjórnin hefði hætt við Þ-H leiðina liggur nokkuð ljóst fyrir að Vegagerðin færi varla að borga fleiri reikninga af kostnaði við aðalskipulagsbreytingar sem sveitarstjórnin væri búin að hafna.

Magnús Valur Jóhannsson sagði að næsta skref væri að auglýsa aðalskipulagsbreytingarnar og að lokum, líklega 14 vikum, megi búast við því að Skipulagsstofnun hafi staðfest breytingarnar. Þá mun Vegagerðin sækja um framkvæmdaleyfi fyrir Þ-H leiðinni til sveitarstjórnar. Þegar sveitarstjórnin hefur veitt leyfið opnast fyrir kærur þeirra sem hagsmuna eiga að gæta og komi þær fram fer málið til úrskurðarnefndar um umhverfis- og auðlindamál.

Þá er næsta að ná samningum við landeigendur og ef samningar nást ekki er hægt að óska eftir eignarnámi. Vonast Vegagerðin eftir því að hægt verði að bjóða verkið út fyrir lok ársins og að framkvæmdir hefjist á næsta ári.

Auglýsing

Íbúakosning: oddvitinn stóð einn

Þegar Árný Huld Haraldsdóttir, varaoddviti hafði lagt fram tillögu á fundi sveitarstjórnar Reykhólahrepps fyrr í dag um að samþykkja þ-H leið brást Ingimar ingimarsson, oddviti við með því að leggja fram tillögu um að setja leiðavalið í íbúakosningu sem yrði eftir 3 mánuði.

Tillagan var svohljóðandi:

,,Undiritaður leggur til við sveitastjórn að haldin verði íbúakosning um legu Vestfjarðarvegar 60 í gegnum Reykhólahrepp. Íbúakosningin verði haldin laugardaginn 6. apríl 2019. Sveitarstjórn sér að öðru leiti um útfærslu íbúakosningarinnar.

Ljóst er að veglagning Vestfjarðarvegar 60 í gegnum Reykhólahrepp er að þeirri stærðargráðu að ærið tilefni er að íbúar koma að málinu og kjósi hvar vegurinn á að liggja um sveitina. Fátt er um annað rætt í samfélaginu og flestir hafa á því skoðun. Ekki var tekist á um þetta mál í sveitarstjórnarkosningum síðasta vor og hafa því að íbúar ekki sagt sína skoðun á málinu. Þess vegna tel ég eðlilegt að íbúar fái að koma að málinu og greiði atkvæði milli þeirra leiða sem sveitarstjórn setur niður.“

Tillagan var felld með þremur atkvæðum gegn einu. Karl Kristjánsson sat hjá. Þetta þýðir oddvitinn hafði engan stuðning fyrir tillögunni hjá öðrum hreppsnefndarmönnum.

Þegar þetta lá fyrir lagði Ingimar Ingimarsson fram bókun:

„Það eru mikil vonbrigði að sveitarstjórnarfólk Reykhólahrepps skulu ekki taka undir með tillögu um íbúakosningu. Íbúakosning er besti mælikvarðinn sem við höfum til að mæla hug íbúa í eins stóru máli eins og þessu. Það að hafna íbúalýðræði í svo stóru máli er mikið ábyrgðarmál.“

Í síðustu viku tók Ingimar Ingimarsson ekki vel í íbúakosningu á bb.is, sagði hana koma til greina en gerði að skilyrði að allir í sveitarstjórn myndu samþykkja slíka kosningu. Þá sagði hann einnig að það myndi taka 4 -5 mánuði að undirbúa slíka kosningu.

Auglýsing

Ingimar Ingimarsson: hótanir, kúgun, ofsi og ofbeldi

Ingimar Ingimarsson, oddviti Reykhólahrepps.

Ingimar Ingimarsson, oddviti Reykhólahrepps er þungorður í garð Vegagerðarinnar í bókun sem hann lagði fram á fundi sveitarstjórnarinnar eftir að ljóst var að hann hefði orðið undir og tillaga um Þ-H leið hafði verið samþykkt 3:2.

Ingimar ber ekki aðeins sakir á Vegagerðina heldur einnig nágrannasveitarfélög og Fjórðungsamband Vestfirðinga og sakar þau um ofbeldi og ofsa.

Bókun Ingimars:

„Undirritaður lýsir vonbrigðu sínum yfir leiðarvali meirihlutans. Ljóst er að hótanir, kúgun og áburður Vegagerðarinnar, nágrannasveitarfélaga og Fjórðungssambandssins hafa borið tilætlaðan árangur. Málið hefur setið botnfrosið í 17 ár og litlar líkur á að það breytist í bráð. Í ljósi sögunnar hlýtur öllum að vera ljóst að Teigskógarleið verður seint eða aldrei farinn. Loksins þegar sá fyrir endann á áratuga deilum, með leið sem sætti sjónarmið vegagerðar, samfélagsáhrifa og náttúrverndar, keyrir Vegagerðin, nágrannar okkar og Fjórðungssambandið, sem við erum enn hluti af, með ofbeldi og ofsa gagnvart okkur. Teigskógur skal það vera.

Við sem bjóðum okkur fram í sveitarstjórn höfum skyldur gagnvart sveitarfélaginu og við svörum eingöngu fyrir íbúum okkar þegar að ákvörðunartöku kemur. Það er því ábyrgðarhluti að veljast í sveitarstjórn, ábyrgð gagnvart samfélaginu. Þá samfélagsábyrgð ber að taka alvarlega, líka þegar að okkur er vegið. Sjálfstjórnarréttur sveitarfélaga í skipulagsmálum er óumdeildur, það eru því léttvæg rök að segja að við séum neydd til einhvers. Við erum ekki neydd til þess að lúta valdi Vegagerðarinnar, við erum kosinn af íbúum Reykhólahrepps til þess að fara með stjórn sveitarfélagsins og fara með skipulagsvaldið. Vegagerðin er ekki kosin af fólki til þess að fara með skipulagsvald, Vegagerðin fer ekki með skipulagsvald.

Þau umhverfisáhrif sem Teigskógarleiðin mun hafa eru gríðarleg og óafturkræf það dylst engum. Það eru því litlar líkur á því að sú leið verði nokkurntíman að veruleika. Þetta vita fulltrúar vegagerðarinnar, þetta veit ráðherra, samt skal haldið áfram og reynt. Nú á að gera Reykhólahrepp að tilraunastöð fyrir umhverfisofbeldi Vegagerðarinnar með stuðning Samgönguráðherra í þeim eina tilgangi að athuga hversu langt þeir komast. Leitt þykir mér að sveitarstjórnarfulltrúar Reykhólahrepps skuli ætla að vera tilraunadýr Vegagerðarinnar í þessu máli. Málatilbúnaður þeirra sem hagsmuna hafa að gæta í landi Teigskóga hefur aldrei verið sterkari enda þeim verið gefið upp í hendurnar hálfrannsakaða leið sem þjónustustofnun ríkisins, Vegagerðin, hefur neitað að rannsaka, ásamt því að stylla sveitarstjórn upp við vegg með hótunum. Vegferð Þ-H leiðarfólks verður því flókin og erfið.

Sú vegferð sem við sveitarstjórnarfulltrúar höfum farið í gegnum hefur verið lærdómsrík, óbylgjörn og tímafrek. Ég vona að þetta verði til þess að sveitarstjórnarfólk sjái að oft þarf að taka erfiðar ákvarðanir, ég minni þá á að okkur ber að taka ákvarðnir eftir yfirferð og innsæi ekki eftir þrýstingi frá utanaðkomandi fólki og stofnunum. „

Auglýsing

Sjóvörn í Kollsvík

Á fundi skipulags- og umhverifsráðs Vesturbyggðar í janúar var tekið fyrir erindi frá Vegagerðinni um 80 metra sjóvörn  í Kollsvík framan við fornminjar í landi Láganúps. Um 1100m3 af grjóti úr vegskeringu verður notað í vörnina. Verkefnið er unnið í samráði við Vesturbyggð, Minjastofnun og landeiganda.

Skipulags- og umhverfisráð samþykkti að skipulagsfulltrúa verði heimilt að veita framkvæmdaleyfi sbr. 13. gr. skipulagslaga nr. 123/2010 þegar samþykki Minjastofnunar liggur fyrir.

Á vefsíðunni kollsvik.is er ítarleg frásögn um verin í Kollsvík. Þar segir að Kollsvíkurver er gömul verstöð; líklega frá landnámstíð. Í jarðarbók Árna Magnússonar frá 1703 segir að heimræði sé þar árið um kring og að þar hafi til forna verið 18 vermannabúðir.

Mynd af veri í Kollsvík sem er á vefnum kollsvik.is
Auglýsing

Reykhólar: Þ-H leið samþykkt

Sveitarstjórn Reykhólahrepps samþykkti í dag að halda áfram með aðalskipulagsbreytingar sveitarfélagsins sem gera ráð fyrir leið Þ-H um Teigsskóg. Þrír hreppsnefndrmenn voru samþykkir en tveir á móti. Það voru Árný Huld Haraldsdóttir, Embla Dögg B. Jóhannsdóttir og Jóhanna Ösp Einarsdóttir sem stóðu að samþykktinni gegn atkvæðum Ingimars Ingimarssonar, oddvita og Karls Kristjánssonar, formanns skipulagsnefndar. Áður hafði tillaga Karls Kristjánssonar um R leiðina verið felld og tillaga Ingimars um að fresta málinu og boða til íbúakosningu var einnig felld.  Tryggvi Harðarson, sveitarstjóri staðfesti þetta í samtali við Bæjarins besta.

Uppfært kl 17:00. Tryggvi Harðarson, sveitarstjóri bendir á að R leiðin var ekki borin upp til atkvæða þar sem Þ-H leiðin var samþykkt.

Auglýsing

Ísafjörður: óeinangrað fjölnota knattspyrnuhús valið

Líkleg niðurstaða um staðsetningu.

Nefnd um byggingu fjölnota knattspyrnuhúss leggur til við bæjarstjórn að  byggt verði óeinangrað hús að stærð 46m x 70m innan byggingareits fyrir fjölnotahús á Torfnesi, einnig að heimilað verði í útboði að gera frávikstilboð með einangruðu húsi.

Sigurður Jón Hreinsson vill að fært sé til bókar, að hann sé ekki sammála því að þessi staðsetning á húsinu sé sú heppilegasta fyrir nýtingu á húsinu og framtíðar nýtingu á svæðinu.

Þetta kom fram á fundi nefndarinnar í gær. Málið fer nú til bæjarstjórnar til endanlegrar afgreiðslu.

Auglýsing

Þorrablót átthagafélags Strandamanna

Frá þorrablóti Átthagafélags Strandamanna. Myndir: Átthagafélagið.

Þorrablóti Átthagafélags Strandamanna fór fram um síðustu helgi. Veislustjóri var Björk Jakobsdóttur veislustjóri. Gunnari Jóhannsson og Kristín Einarsdóttir í hveravík í Steingrímsfirði voru með  samspil með söng og fróðleik um dægurlagatexta og  hljómsveitin Upplyfting spilaði og lék fyrir dansi. Stjórnarmenn átthagafélagsins voru afar ánægðir með mætinguna á blótið og framlag veislustjóra og skemmtiatriðin. Þá var maturinn frá Múlakaffi mjög rómaður og meira en nóg fyrir alla. Þetta var með fjölmennari þorrablóum seinni ára. „Það er svo gaman alltaf að hitta og skemmta sér með öllum þessum Strandamamönnum á góðri stund“ segir á vef Átthafafélagsins.

Auglýsing

Ólík afgreiðsla sambærilegra mála

At­vinnu­vega- og ný­sköp­un­ar­ráðuneytið hef­ur ákveðið að fresta réttaráhrif­um ákvörðunar Fiski­stofu um að svipta tog­ar­ann Kleif­a­berg RE 70 veiðileyfi sínu í tólf vik­ur vegna brott­kasts, á meðan kæra Útgerðarfé­lags Reykja­vík­ur (ÚR) er til skoðunar.  Brottkastið var myndað og sýnt í Ríkissjónvarpinu. Þetta þýðir að meðan ráðuneytið er að afgreiða kæruna frá útgerðinni heldur skipið veiðileyfinu og því er hægt að gera það út eins og ekkert hafi í skorist.

Áður hefur það gerst að skip hafi verið svipt veiðileyfi vegna brottkasts. Í nóvember 2001 var Bjarmi frá Tálknafirði sviptur veiðileyfinu í átta vikur. Það gerðist í kjölfar þess að brottkast var myndað um borð í Bjarma og sýnt í Ríkissjónvarpinu. Þá eins og nú kærði útgerðin leyfissviptinguna til ráðuneytisins. Ráðuneytið frestaði ekki réttaráhrifum sviptingarinnar og skipið missti veiðileyfið. Síðan liðu margir mánuðir þar til rannsókn málsins fór fram og vitnaleiðslur. En skaðinn var tekin út strax.

Hver er niðurstaðan? Það er ekki sama hver hendir fiski á Íslandsmiðum?

Auglýsing

Nýjustu fréttir